Loading...
Call 8HOST+™ : 0 2107 6027
หน้าหลัก | ช่วยเหลือ? | คลังความรู้ | AVG Antivirus FAQ | FAQs | พบคำเตือนไฟล์อันตราย

พบคำเตือนไฟล์อันตราย

ขนาดอักษร: Enlarge font Decrease font

Warning in a test result

กรณีที่คุณพบว่าโปรแกรม AVG มีรายงานเตือนเกี่ยวกับไฟล์อันตราย หรือมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะติดไวรัสหรือเป็นภัยคุกคามต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ(warning - potentially dangerous object) อันได้แก่ไฟล์จำพวก ไฟล์ซ่อน(Hidden file) คุกกี้(cokkies) รีจิสตรีคีย์ต้องสงสัย(registry keys) หรือไฟล์เอกสารที่มีการเข้ารหัสป้องกัน หรือจำพวกไฟล์บีบอัด(zip file)

 

รายงานดังกล่างเป็นการบ่งชี้ว่าโปรแกรม AVG ไม่สามารถทำการสแกนได้จากหลายสาเหตุ เช่น มีการป้องกันโดยการเข้ารหัสผ่าน เป็นต้น หรือ มีความเป็นไปได้ว่าไฟล์ดังกล่าวเป็นไฟล์ที่อาจจะคุกคามต่อคอมพิวเตอร์ของคุณเช่นไฟล์จำพวก ไฟล์ซ่อน หรือ ไฟล์คุกกี้ โดยไฟล์เหล่านี้จะไม่ก่อความเสียหายโดยตรงต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยหากเป็นกรณีที่โปรแกรมแค่แจ้งเตือน คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องดำเนินการใด ฯ แต่อย่างใด

 

ตัวอย่างลักษณะไฟล์ต้องสงสัยต่าง ๆ :

  • ไฟล์ซ่อน(Hidden files)

ไฟล์ซ่อนเป็นไฟล์ที่คุณไม่สามารถเห็นได้ตามปกติในระบบปฏิบัติการวินโดว์ โดยไวรัสบางจำพวกใช้ประโยชน์จากการซ่อนไฟล์เพื่อไม่ให้สามารถตรวจจับได้จากโปรแกรมป้องกันไวรัส โดยการกำหนดคุณลักษณะของไฟล์(attribute) ให้ไม่สามารถมองเห็นได้ตามปกติ ในกรณีที่ AVG รายงานว่าพบไฟล์ซ่อนซึ่งคุณอาจสงสัยว่าเป็นไฟล์ที่อาจจะคุกคามต่อระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถย้ายไฟล์ดังกล่าวไปไว้ในระบบกักกันไฟล์ของ AVG (AVG Virus Vault )

  • คุกกี้(Cokkies)

คุกกี้เป็นไฟล์อักษรธรรมดา ซึ่งใช้สำหรับการเก็บข้อมูลสำหรับเว็บไซต์โดยบราวเซอร์ โดยบราวเซอร์จะนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในภายหลัง เช่น รูปแบบการแสดงผลของเว็บไซต์ หรือข้อมูลชื่อ เป็นต้น

  • รีจิสตรี้คีย์ต้องสงสัย(registry keys)

มัลแวร์บางจำพวกจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไว้ในระบบรีจิสตรี้(registry) ของระบบปฏิบัติการวินโดว์ สำหรับการทำงานเริ่มต้นของโปรแกรมพวกมัลแวร์

คุณสามรถกำหนดการตั้งค่าสำหรับโปรแกรม AVG เพื่อให้รายงานแจ้งเตือนได้โดย:

1. เปิดโปรแกรม AVG

2. เลือกเมนู Scan Options

3.เลือก scan และเลือก Change scan setting  

  • คุณสามารถเปลี่ยนค่าตัวเลือกต่าง ๆ โดยเปิดเมนู Tools และเลือก Advanced settings
อีเมล์ถึงเพื่อน อีเมล์ถึงเพื่อน
เวอร์ชั่นการพิมพ์ เวอร์ชั่นการพิมพ์ ข้อความอย่างเดียว ข้อความอย่างเดียว

Tagged as:

ไม่พบคำค้นสำหรับเนื้อหานี้

แสดงความนิยมสำหรับเนื้อหา

1.00

ปรึกษาเจ้าหน้าที่

เชิญปรึกษาโทร.:

0 2253 2513


หรือคุยกับเจ้าหน้าที่ :
live_chat

SYNsCON
dbd
parter2