Loading...
Call 8HOST+™ : 0 2107 6027

Outlook Express

ขนาดอักษร: Enlarge font Decrease font

 

วิธีการตั้งค่าอีเมลของคุณสำหรับ Microsoft Outlook Express 6.0 มีขั้นตอนดังนี้

 

1. เริ่มเข้าสู่โปรแกรม Outlook Express 6.0 เลือกเมนู Tools และ Accounts

Tool->Account

 

2. ในกล่องโปรแกรม Internet Accounts เลือกเพิ่ม(Add) และเลือก Mail

Internet Accounts

 

3. ในช่อง Display name box ให้คุณพิมพ์ชื่อที่ต้องการให้ผู้รับอีเมลเห็นตอนรับอีเมล เมื่อตั้งชื่อที่ต้องการเสร็จสิ้นให้เลือก Next

Internet Connection Wizard

 

4. ในช่อง E-mail address ให้คุณพิมพ์อีเมล์ที่คุณกำหนดเรียบร้อยแล้วในระบบอีเมลลงในช่องดังกล่าว ตย. user@yourdomainname.com แล้วไปยังขั้นตอนต่อไปโดยเลือก Next

Internet Connection Wizard

 

ภายใต้หน้าต่าง E-mail Server Names ให้เลือกโปรโตคอลสำหรับรับอีเมล(incoming e-mail) ให้คุณเลือก (Post Office Protocol version 3 [POP3]

Internet Connection Wizard E-mail server Names

 

5. ในกรณีที่คุณได้เลือก POP3 สำหรับการรับเมลเข้า(incoming mail) ในขั้นตอนที่แล้ว ให้คุณระบุชื่อของเซิร์ฟเวอร์(Incoming mail) เป็น pop.yourdomainname.com (yourdomainname คือชื่อโดเมนของคุณที่ใช้งานร่วมกับระบบอีเมล) ถ้าคุณเลือกโปรโตคอลในการรับอีเมลเข้าเป็น IMAP ให้คุรณะบุรายละเอียดในช่องเป็น imap.yourdomainname.com ในส่วนของช่อง SMTP server เป็นการตั้งค่าสำหรับการส่งเมลให้คุณระบุเป็น smtp.yourdomainname.com เมื่อเสร็จสิ้นให้เลือก Next

Internet Connection Wizard E-mail Server Names

 

6. ขั้นตอนนี้ให้คุณพิมพ์ชื่ออีเมล์ที่ต้องการติดตั้งสำหรับ Account name นี้ และรหัสผ่านที่ถูกต้อง เสร็จสินแล้วให้เลือก Next

Internet Mail Logon

 

7. ในขั้นตอนนี้เป็นการแสดงว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่าอีเมล "Congratulations, you have successfully entered all of the information required to set up your account." เพื่อบันทึกข้อมูลขั้นต้นดังกล่าวให้เลือก Finish

Congratulations

 

8. ในหน้าต่างนี้คุณจะพบว่ารายการอีเมลที่คุณได้สร้างปรากฏในรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้คุณเข้าสู่ Properties ปุ่มในช่องทางด้านขวามือ

Internet Accounts

 

9. เมื่อเข้าสู่ Properties เรียบร้อยแล้วให้คุณเลือกแท็ป Servers ให้คุณเลือกกรายการ My server requires authentication ภายใต้ Outgoing Mail Server ดังแสดงในภาพแล้วคลิก Apply และปิดหน้าต่างดังกล่าว

Properties

 

10. ขณะนี้คุณสามารถ Send/Receive อีเมลในเมนูด้านบน โดยการเลือก Send and Receive All ดังปรากฏในรูปด้านล่างเพื่อทำการรับเมลจากเซิร์ฟเวอร์ โดยรายการอีเมล์จะปรากฏในกล่อง Inbox ที่ปรากฏอยู่ในส่วนของ Local Folders ดังแสดงในภาพ

Send and Receive

 

หมายเหตุ

โดยปกติ Outgoing Mail Server/SMTP จะใช้หมายเลขพอร์ทเป็น 25 หากในกรณีที่ ISP ของคุณบล็อกพอร์ท 25 สำหรับการบริการ SMTP คุณสามารถเปลี่ยนการค่าพอร์ท 25 เป็นพอร์ทสำรองคือ 2525

อีเมล์ถึงเพื่อน อีเมล์ถึงเพื่อน
เวอร์ชั่นการพิมพ์ เวอร์ชั่นการพิมพ์ ข้อความอย่างเดียว ข้อความอย่างเดียว

Tagged as:

ไม่พบคำค้นสำหรับเนื้อหานี้

ปรึกษาเจ้าหน้าที่

เชิญปรึกษาโทร.:

0 2253 2513


หรือคุยกับเจ้าหน้าที่ :
live_chat

SYNsCON
dbd
parter2